Thursday, October 1, 2015

[Đông Tony] Hướng dẫn tạo một chiếc USB BOOT đầy đủ chức năng

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách tạo một chiếc USB BOOT đầy đủ chức năng, và bản này là bản cải tiến của tác giả TranDuyLinh đã chia sẻ cho cộng đồng. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết nhất (bằng hình ảnh ) để tạo một chiếc USB BOOT có đầy đủ chức năng và hỗ trợ các dòng máy tính đời mới chuẩn UEFI đảm bảo bạn sẽ hài lòng.

Cách tạo USB BOOT đầy đủ chức năng:

Công cụ cần chuẩn bị:
Bắt đầu làm nào:
Sau khi bạn đã cài đặt phần mềm UltraISO và tải bộ DLC về thì bạn mở file DLC BOOT ra bằng cách nháy đúp chuột vào file đó hoặc nhấn vào File > chọn Open > sau đó tìm đến file DLC Boot bạn vừa tải về.
cách tạo usb boot 1
Tiếp theo bạn chọn Bootable > chọn Write disk image để ghi file iso ra USB. Tiếp theo tại dòng Disk Drive các bạn chọn USB mà mình muốn tạo, tại dòng Write Method các bạn chọn USB-HDD+ . Làm theo hình sau:
cách tạo usb boot
Tạo USB BOOT
Nhấn chọn Write để chương trình bắt đầu ghi đĩa. Đợi một lúc cho quá trình ghi đĩa kết thúc sau đó mở USB của bạn lên sẽ có các thư mục như thế này:
cách tạo usb boot 2
USB BOOT
Lúc này USB của bạn đã có khả năng BOOT rồi, nhưng nên chuyển từ SysLinuxsang Grub4DOS.
Nhấn vào DLC1Menu.exe chọn Other Tools sau đó nhấn vào ” SysLinux Grub4DOS ” và làm theo hướng dẫn của chương trình.
Tiếp theo bạn có thể chuyển đổi định dạng USB từ FAT32 sang NTFS để có thể chứa được các file > 4GB. Sau đó bạn nên đóng băng USB lại để hạn chế VIRUS xâm nhập vào USB. Bạn có thể làm theo bài hướng dẫn này:
Đến đây bạn đã có một công cụ cứu hộ máy tính tuyệt vời rồi, đảm bảo sau khi sử dụng bản USB BOOT này bạn sẽ không muốn chuyển qua các loại khác nữa. ^^
Lưu ý: Nếu như bạn muốn tạo USB BOOT để truy cập vào máy tính chuẩn UEFI thì không nên chuyển sang NTFS nhé. Vì nếu bạn chuyển sang định dạng NTFS thì USB BOOT của bạn sẽ không hoạt động được trên chuẩn này.

About the Author

http://cuongdongcomputer.blogspot.com/

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Post a Comment

 
Maketting Online Computer © 2015 - Designed by Templateism.com