Friday, October 2, 2015

[Đông Tony Phạm] Nhiều ifan không hài lòng với iOS 9 và iPhone 6s/6s Plus

Cứ 10 người thì 1 người thuận tay trái. Như vậy, ít nhất 1 triệu chiếc iPhone trong tổng số 13 triệu chiếc iPhone 6s/6s Plus bán ra đợt cuối tuần qua tới tay những người thuận tay trái. Sau khi trải nghiệm những người thuận tay trái than thở rằng họ gặp vấn đề với một số tính năng trên iOS 9, từ đóng hình ảnh tới sử dụng dock ứng dụng phía bên phải.

"iPhone chưa bao giờ được thiết kế cho người thuận tay trái", Kaitlyn Jakola, 23 tuổi, cho biết. Trước đây, cô đã phải sử dụng cả hai tay, sử dụng bàn phím Swype và sử dụng tay phải của cô để nhấp thay cho tay trái để giúp cuộc sống với tay trái của cô trở nên dễ dàng hơn.

Y3hpbHg2OXN1aH-03cd1
"iPhone chưa bao giờ được thiết kế cho người thuận tay trái"

Nhưng mọi thứ sụp đổ ngay khi cô tải về iOS 9. "Trước đây, có vẻ như iOS được thiết kế cho mọi người", cô nói. "Hiện tại, rõ ràng iOS chỉ được thiết kế cho người thuận tay phải".

Rắc rối lớn nhất, theo Jakola, chính là trình chuyển ứng dụng dạng thẻ mới của iOS 9, cô không thể đóng ứng dụng bằng tay trái. Trên iOS 8, muốn đóng ứng dụng, bạn chỉ cần lướt từ dưới lên tên nhưng trên iOS 9 bạn phải lướt sang phải. Jakola cũng gặp vấn đề với danh sách yêu thích, trên iOS 9 nhấp vào những bức ảnh phía trái sẽ cho bạn thông tin của liên lạc chứ không tự động gọi điện như trước.

"Vấn đề lớn xảy ra với hầu hết mọi thứ tôi thường xuyên thực hiện", Jakola nói.

"Vấn đề duy nhất mà tôi gặp phải là nút đóng ứng dụng, quảng cáo luôn nằm ở phía trái. Có vẻ như những nhà phát triển ứng dụng chưa bao giờ nghĩ xem người dùng sử dụng điện thoại bằng tay nào. Tôi thường cầm điện thoại bằng tay trái chứ không phải tay phải", Bryan Liles, một nhà phát triển phần mềm, cho biết. Theo Bryan, Apple không có lỗi, chính các nhà phát triển ứng dụng phải chịu trách nhiệm cho rắc rối này.

About the Author

http://cuongdongcomputer.blogspot.com/

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Post a Comment

 
Maketting Online Computer © 2015 - Designed by Templateism.com