Friday, October 2, 2015

[Đông Tony] Dân buôn lại được dịp xây xẩm vì iPhone 6s rớt giá

Chỉ trong vòng vài ngày, iPhone 6s và 6s Plus xách tay tại một số cửa hàng đã rớt giá cả chục triệu đồng.

Tối hôm 24 tháng 9, những chiếc iPhone 6s và iPhone 6s Plus đầu tiên đã về Việt Nam. Tại thời điểm bộ đôi này xuất hiện lần đầu tiên, chúng được đơn vị mang về chào giá với mức giá khởi điểm 23.999.000 đồng cho iPhone 6s 16GB phiên bản đen/xám, trong khi đó mức giá cao nhất thuộc về iPhone 6s Plus 128GB phiên bản vàng hồng ở mức 37.999.000 đồng. Đến thời điểm hiện tại, tức chưa đầy bốn ngày, iPhone 6s Plus 128GB phiên bản vàng hồng đã chứng kiến mức giảm giá chóng mặt tới 10 triệu đồng khi được chính đơn vị này chào bán với giá 27.490.000 đồng. Các mẫu máy còn lại còn được điều chỉnh giá xuống ít nhất 5 triệu đồng.

ip1-3ae69
Giá bán iPhone 6s và iPhone 6s Plus ở thời điểm hiện tại được một hệ thống bán lẻ đưa ra.

Nhiều người cho rằng mức giảm giá iPhone 6s và iPhone 6s Plus nhanh như hiện nay là hết sức bất ngờ, tuy nhiên nếu quan sát diễn biến thị trường iPhone xách tay hồi năm ngoái, bạn có thể nhận ra được điều tương tự. Thậm chí, với trường hợp của iPhone 6 và iPhone 6 Plus còn ghi nhận mức giảm giá cả 5, 6 triệu đồng chỉ trong vòng một ngày. 

Với mức giảm giá như vậy, các thương gia "ôm" nhiều máy với hy vọng hưởng lợi nhuận từ phần chênh lệch có thể sẽ phải "xây xẩm"mặt mày. Dù vậy, đây cũng là một đánh đổi xứng đáng bởi thương hiệu bán lẻ sẽ được quan tâm hơn nếu cửa hàng có máy iPhone mới sớm. Có thể nói iPhone 6s và iPhone 6s Plus không phải cuộc chạy đua của người dùng mà chính là cuộc chạy đua của các đơn vị bán lẻ.

ip2-6c6ea
Tương tự những gì diễn ra vào năm ngoái, iPhone 6s và 6s Plus đang chứng kiến mức giảm giá khá nhanh chỉ trong vài ngày.
Năm nay, một số người cũng nêu ra quan điểm cho rằng iPhone 6s và iPhone 6s Plus thực tế không thu hút được sự chú ý lớn như mọi năm từ thị trường với một phần nguyên nhân từ việc chúng không có nhiều thay đổi đáng kể về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm. Thêm vào đó, mặc dù luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý, bàn tán trên các diễn đàn, mạng xã hội, mức giá cao khiến ít người tiếp cận được với iPhone hơn. Sau vài ngày, nhu cầu máy cũng giảm xuống trong khi đó nguồn cung dồi dào hơn khiến việc đẩy giá xuống là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, cũng không thể không kể đến yếu tố cạnh tranh từ các cửa hàng, nếu bán giá cao hơn nhiều so với mặt bằng chung mà không tạo được sự khác biệt, về dịch vụ hậu mãi chẳng hạn, đồng nghĩa với việc bạn tự đào thải mình ra khỏi thị trường.

Cùng lúc, không ít người dùng chia sẻ họ sẽ đợi iPhone 6s và iPhone 6s chính hãng về nước. Anh Tùng (21 tuổi) cho biết mình sẽ đợi iPhone chính hãng bán ra vào tháng 11 tới để giá thành bình ổn và dễ mua hơn.

About the Author

http://cuongdongcomputer.blogspot.com/

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Post a Comment

 
Maketting Online Computer © 2015 - Designed by Templateism.com