Friday, April 15, 2016

Thay đổi mới nhất của Facebook mà bạn cần biết ngay bây giờ (Facebook's latest changes that you need to know right now)

1. Nhiều lựa chọn hơn trong profile video


Năm ngoái, Facebook đã tung ra tùy chọn tạo hình ảnh đại diện bằng video (profile video), thêm một yếu tố thú vị thay cho ảnh tĩnh thông thường.
facebook-f8
Bây giờ, Facebook còn làm cho tính năng này trở nên thuận tiện và dễ sử dụng hơn nữa. Theo đó, người dùng có thể tải trực tiếp video từ những nền tảng khác, bao gồm Vine, Instagram và MSQRD (hiện thuộc sở hữu của Facebook).
Công cụ mới được cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng máy ảnh, cho Facebook nhiều cách để làm nổi bật các tùy chọn profile video và các nhà phát triển ứng dụng nhiều cách để giới thiệu nội dung của họ hơn.

2. Nút Save mới


Facebook đã có một nút save kể từ năm 2014, cho phép người dùng lưu những bài viết trên Facebook để đọc lại sau đó.
facebook-f8-1
Chức năng này đã chứng minh được tính hữu dụng của nó thông qua việc có khoảng 250 triệu người sử dụng mỗi tháng. Trong hoàn cảnh đó, Facebook đã quyết định bổ sung thêm một số tính năng của nút save đến website. Bây giờ, dù bạn đang ở một trang web bên ngoài bạn cũng hoàn toàn có thể lưu nó vào Facebook Saved List của bạn.
facebook-f8-2
Các tính năng này tương tự như Pocket, nơi bạn có thể dễ dàng lưu trữ những nội dung để sử dụng sau. Và như ghi nhận của Marketing Land, tùy thuộc vào số lượng dữ liệu thu thập được từ các nội dung được lưu, Facebook có thể cung cấp cho The Social Net Work một cách khác để hiểu được loại nội dung mà bạn quan tâm cũng như loại website mà bạn truy cập.
Hiện tại, các publisher đã có thể thêm nút Facebook Save vào trang web của mình.

3. Messenger Ads


Facebook đã công bố một công cụ mới rất quan trọng cho Messenger trong Messenger Bot Platform, nhưng một trong những câu hỏi lớn xung quanh thông báo đó là có phải Facebook đang lên kế hoạch để kiếm tiền  từ Messenger?
 Câu hỏi này hiện đã được giải đáp bởi David Marcus – Facebook Messenger Chief. Theo đó các doanh nghiệp có thể trả phí để gửi những tin nhắn re-engagement đến những người đã từng có cuộc hội thoại với họ trước đó.
facebook-f8-3
Tuy nhiên, chính xác thì hệ thống này vẫn đang trong giai đoạn phát triển, với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo tham gia thử nghiệm.

4. Quyền sở hữu Video (Video Right)


Để chống freebooting – người tái upload nội dung video trên Facebook và tuyên bố đó là công việc của họ, Facebook đã cho ra đời một công cụ mới mang tên “Right Manager”, cho phép các publisher tải lên các video clip mà họ không muốn người khác sử dụng. Hệ thống Facebook sẽ sử dụng những dữ liệu này như các file tài liệu tham khảo để theo dõi các bản sao được đăng tải trên mạng.

Các Publishers có thể theo dõi nội dung của họ dựa trên các thông số khác nhau, bao gồm số lượng video đã được copy, những trang đã đăng tải nội dung đó và cả số lượt xem của video.

5. Quote Sharing


Một bổ sung nhỏ nhưng vô cùng thú vị của Facebook là một tính năng chia sẻ văn bản mới, tích hợp vào Facebook
.facebook-f8-5
Như bạn có thể thấy trong ảnh trên, tùy chọn này sẽ cho phép bạn chia sẻ văn bản trực tiếp lên Facebook, tương tự như cách Medium cho phép bạn chia sẻ trích dẫn trực tiếp tới Twitter, sử dụng API alt-text của họ. Khi bạn chia sẻ một trích dẫn từ các trang web với các tùy chọn kích hoạt, Facebook sẽ dán văn bản vào một bài mới trong định dạng khối trích dẫn,  bao gồm một bản xem trước đầy đủ các URL gốc.

6. Kính thực tế ảo Next Gen VR


Và tất nhiên, kính thực tế ảo cũng được đề cập đến trong hội nghị. CEO Facebook, Mark Zuckerberg thông báo rằng họ đang nghiên cứu cách làm cho VR hấp dẫn hơn cũng như tìm cách để mang lại cảm giác tuyệt vời hơn các tai nghe cồng kềnh, truyền thống.
facebook-f8-6

7. Con đường tương lai


Nói về tương lai, Facebook cũng chỉ ra lộ trình mười năm của họ, làm rõ trọng tâm mà họ sẽ tập trung vào.
facebook-f8-7
Đó là một cái nhìn tổng quan đầy hấp dẫn của các kế hoạch lớn hơn cho The Social Network. Thật thú vị khi chờ xem Facebook có kế hoạch phát triển sản phẩm tìm kiếm của họ như thế nào, và liệu WhatsApp có thể trở thành một trung tâm thương mại điện tử như Messenger hay không.

About the Author

http://cuongdongcomputer.blogspot.com/

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Post a Comment

 
Maketting Online Computer © 2015 - Designed by Templateism.com